หน้าหลัก
บริการข้อมูล
นำเข้าส่ง - ส่งออก
อุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ
อุตสาหกรรมเคมีชีวภาพ
อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์
ห้องปฏิบัติการ
กฎ ระเบียบ มาตรการและนโยบาย
กฎ ระเบียบ
นโยบาย มาตรการ
มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชีวภาพ
ข่าวสารเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมชีวภาพ
บทวิเคราะห์
Value Chain
อ้อย
มันสำปะหลัง
ปาล์มน้ำมัน
ข้าว
ข้าวโพด
กัญชาและกัญชง
สับปะรด
กาแฟ
โกโก้
ขมิ้น
ฟ้าทะลายโจร
Supply Chain
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ
พอลิแลคติคแอซิด (PLA)
TPS
พอลิไฮดรอกซีอัลคาโนเอท (Polyhydroxyalkanoates หรือ PHAs)
พอลิบิวทิลีนอะดิเพทเทเรฟทาเลท (Polybutylene Adipate Terephthalate หรือ เรียกโดยย่อว่า PBAT)
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์เคมีชีวภาพ
กรดอะมิโน
กรดอินทรีย์
เอนไซม์ (Enzyme)
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ชีวเภสัชภัณฑ์
วัคซีน
Monoclonal Antibody
Recombinant Hormones
ยาปฏิชีวนะ (antibiotic)
บทวิเคราะห์เชิงลึก
บทวิเคราะห์เชิงลึกเรื่อง การศึกษายุทธศาสตร์
บทวิเคราะห์เชิงลึก “แนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย เตรียมพร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชีวภาพของอาเซียน”
บทวิเคราะห์เชิงลึก การศึกษาและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีความต้องการสูงในตลาดเอเชียและการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่สอดรับกับความต้องการของตลาด
บทวิเคราะห์เชิงลึก การศึกษาข้อมูลการประเมินวัฏจักรชีวิตและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์ชีวภาพเพื่อวางแนวทางการปรับปรุงการผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพให้บรรลุตามเป้าหมาย ‘Net Zero’
บทวิเคราะห์เชิงลึกการเจาะตลาดอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพสู่การรับรองผลิตภัณฑ์ฮาลาลของประเทศมุสลิมในอาเซียน
Green Tax Expense Approval Report
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ข่าวสารเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมชีวภาพ
Home
Bio Innovation Linkage
EU ไฟเขียวข้อเสนอรีไซเคิลพลาสติกในรถยนต์ใหม่ ขั้นต่ำ 25% ภายใน 10 ปี
เนื้อเรื่อง :
สมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) สนับสนุนแผนบังคับใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลในรถยนต์ใหม่ เพื่อลดขยะ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
เนื้อหา :
บรัสเซลส์, 18 มิ.ย. — รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมจากทั้ง 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) เห็นชอบข้อเสนอของคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission: EC) เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลพลาสติกในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยกำหนดให้รถยนต์ที่ผลิตใหม่ต้องมีพลาสติกรีไซเคิลอย่างน้อย 25% ภายในระยะเวลา 10 ปี พร้อมทั้งขยายขอบเขตข้อบังคับไปยังรถบรรทุก รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็ก 4 ล้อ อย่างไรก็ตาม การบังคับใช้มาตรการดังกล่าวยังถูกเลื่อนออกไป เพื่อให้มีเวลาในการเตรียมความพร้อม นางพอลลินา เฮนนิก-คลอสกา รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมของโปแลนด์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธานหมุนเวียนของอียูในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 ระบุว่า กฎระเบียบใหม่นี้จะช่วยลดปริมาณขยะ ลดการพึ่งพาวัตถุดิบจากต่างประเทศ และผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างแท้จริง ตามแผนที่เสนอไว้ ผู้ผลิตรถยนต์จะต้องรับรองว่า: ภายใน 6 ปีแรกหลังเริ่มบังคับใช้กฎหมาย พลาสติกในรถยนต์ใหม่อย่างน้อย 15% จะต้องมาจากวัสดุรีไซเคิล เพิ่มเป็น 20% หลังผ่านไป 8 ปี และไม่น้อยกว่า 25% ภายใน 10 ปี โดยวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 25% ต้องมาจากชิ้นส่วนของรถยนต์เก่าที่ผ่านการใช้งานแล้ว ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการยุโรปยังมีอำนาจในการอนุมัติการยกเว้นข้อกำหนดดังกล่าวได้ หากพบว่ามีการขาดแคลนวัสดุรีไซเคิล หรือราคาพุ่งสูงจนส่งผลกระทบต่อการผลิตมาตรการนี้ยังต้องเข้าสู่กระบวนการเจรจากับรัฐสภายุโรปก่อนที่จะมีการลงมติเพื่อประกาศใช้เป็นกฎหมายอย่างเป็นทางการ
แหล่งข้อมูล :
URL :
อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่ >>> Click
<<<