หน้าหลัก
บริการข้อมูล
นำเข้าส่ง - ส่งออก
อุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ
อุตสาหกรรมเคมีชีวภาพ
อุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์
ห้องปฏิบัติการ
กฎ ระเบียบ มาตรการและนโยบาย
กฎ ระเบียบ
นโยบาย มาตรการ
มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชีวภาพ
ข่าวสารเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมชีวภาพ
บทวิเคราะห์
Value Chain
อ้อย
มันสำปะหลัง
ปาล์มน้ำมัน
ข้าว
ข้าวโพด
กัญชาและกัญชง
สับปะรด
กาแฟ
โกโก้
Supply Chain
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ
พอลิแลคติคแอซิด (PLA)
TPS
พอลิไฮดรอกซีอัลคาโนเอท (Polyhydroxyalkanoates หรือ PHAs)
พอลิบิวทิลีนอะดิเพทเทเรฟทาเลท (Polybutylene Adipate Terephthalate หรือ เรียกโดยย่อว่า PBAT)
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์เคมีชีวภาพ
กรดอะมิโน
กรดอินทรีย์
เอนไซม์ (Enzyme)
การศึกษาห่วงโซ่อุปทานของผลิตภัณฑ์ชีวเภสัชภัณฑ์
วัคซีน
Monoclonal Antibody
Recombinant Hormones
ยาปฏิชีวนะ (antibiotic)
บทวิเคราะห์เชิงลึก
บทวิเคราะห์เชิงลึกเรื่อง การศึกษายุทธศาสตร์
บทวิเคราะห์เชิงลึก “แนวทางการส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพไทย เตรียมพร้อมสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชีวภาพของอาเซียน”
บทวิเคราะห์เชิงลึก การศึกษาและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่มีความต้องการสูงในตลาดเอเชียและการส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชีวภาพที่สอดรับกับความต้องการของตลาด
บทวิเคราะห์เชิงลึก การศึกษาข้อมูลการประเมินวัฏจักรชีวิตและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์ชีวภาพเพื่อวางแนวทางการปรับปรุงการผลิตผลิตภัณฑ์ชีวภาพให้บรรลุตามเป้าหมาย ‘Net Zero’
บทวิเคราะห์เชิงลึกการเจาะตลาดอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพสู่การรับรองผลิตภัณฑ์ฮาลาลของประเทศมุสลิมในอาเซียน
Green Tax Expense Approval Report
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ข่าวสารเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมชีวภาพ
Home
Bio Innovation Linkage
Honda เริ่มใช้พลาสติกชีวภาพในตัวถังและกระจกหน้ารถจักรยานยนต์
เนื้อเรื่อง :
ฮอนด้า (Honda) ก้าวล้ำอีกขั้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด นำพลาสติกชีวภาพมาใช้เป็นวัสดุในส่วนตัวถังและกระจกหน้าของรถจักรยานยนต์ นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญที่ผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
เนื้อหา :
ฮอนด้าเลือก Durabio พลาสติกชีวภาพ Durabio พลาสติกวิศวกรรมชีวภาพจาก Mitsubishi Chemical มาใช้ในตัวถังและกระจกบังลมของมอเตอร์ไซค์ X-ADV ซึ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคม 2024 Durabio เป็นวัสดุพลาสติกชีวภาพที่พัฒนาจากไอโซซอร์ไบด์ (isorbide) ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของโพลีคาร์บอเนต (PC) และโพลีเมทิลเมทาคริเลต (PMMA) เข้าด้วยกัน โดยผลิตจากวัตถุดิบชีวภาพที่ได้จากแป้ง นอกจากจะมีความทนทานและแข็งแรงเหมาะสำหรับชิ้นส่วนตัวถังมอเตอร์ไซค์แล้ว และเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการลดกระบวนการพ่นสีแบบดั้งเดิม เพียงเติมสีลงไปก็สามารถสร้างสีสันสดใสได้ในทันทีนี่นับเป็นครั้งแรกที่ Durabio ถูกนำมาใช้กับตัวถังมอเตอร์ไซค์แบบไม่มีสี โดยในรุ่น X-ADV พลาสติกชีวภาพนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มการปกป้องจากแรงลมปะทะหน้าเมื่อใช้ในกระจกบังลม นอกจากนี้ยังถูกนำมาใช้ในตัวถังและกระจกบังลมของรุ่น Forza 750 และ NC750X ซึ่งเปิดตัวในยุโรปแล้วDurabio ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านความเหนียว ทนต่อรอยขีดข่วน และความสามารถในการพัฒนาสีที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ยังถูกนำไปประยุกต์ใช้ในชิ้นส่วนอุปกรณ์ออปติก อิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน การตัดสินใจใช้ Durabio สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งมอบนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านความยั่งยืนและความสวยงามทันสมัยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก
แหล่งข้อมูล :
plasticstoday
URL :
อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่ >>> Click
<<<